Tuesday, January 18, 2005

สัจธรรมจากการกินเครป

เพื่อนๆ รู้จักเครปญี่ปุ่นใช่มั้ยครับ
การกินเครปนั้นสอนสัจธรรมเราอย่างหนึ่งนะครับ
ว่า เวลาเราเริ่มกิน หรือเริ่มทำอะไรน่ะ มันจะไม่สนุกเลย เหมือนเรากินขอบเครปด้านบน มันไม่มีใส้ มันแข็ง
แต่พอเริ่มกัดลึกลงไปเรื่อยๆ ก็จะเริ่มเจอใส้อร่อยๆ พวกช้อกโกแล็ตจะลงไปกองที่ใต้สุดหมดเลย
พอเรากินจนหมด เราก็จะได้ลิ้มรสช้อกโกแล็ตได้เต็มที่ อร่อยเหาะ

ดังนั้นสิ่งที่รู้คือเราต้องประคับประคองสิ่งที่ทำอยู่ให้มั่นคง (ไม่ให้หกเลอะเทอะ)
ค่อยๆ เล็มทีละน้อย ค่อยๆ ทำทีละน้อย อย่างระมัดระวัง
และมีความสุขกับทุกๆส่วนที่เราทำ เพื่อความสำเร็จที่รออยู่ในท้ายที่สุด

ถึงกระนั้น การป้องกันก็เป็นสิ่งจำเป็น เราจะเห็นได้ว่า เครปจะต้องห่อกระดาษด้วยเสมอ เพื่อไม่ให้ ช้อกโกแล็ตทะลักออกมา เลอะเทอะ

สรุป คือ เครปอร่อย จบ
(อะไรวะ)

No comments:

Post a Comment